Tìm kiếm

Hoàng Đế Cuối Cùng

Chính kịch

Bernardo Bertolucci là đạo diễn người Ý, ảnh hưởng của Trào lưu Tân hiện thực quá mạnh mẽ nên phim của Bertolucci cũng mang hơi hướng đặc tính của lối làm phim thuộc Trào lưu này. Ông sử dụng nhiều cảnh đặc tả, góc máy đuổi bắt hoặc đón sẵn chờ nhân vật trung tâm xuất hiện. Không tô vẽ hào quang, cốt cách cho nhân vật mà để cho mọi sự tự nhiên được diễn ra... Bộ phim đã giành tổng cộng 9 giải Oscar, bao gồm cả giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là một bộ phim hi hữu khi giành chiến thắng ở tất cả 9 hạng mục mà nó được đề cử. Đồng thời phim cũng đoạt giải BAFTA Phim hay nhất và Quả cầu Vàng ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất.

Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris

Tình Cảm

Bản Tango cuối cùng ở Paris của Milošević, Levi trình bày một loạt hình ảnh cố gắng tái tạo lại Bản Tango cuối cùng ở Paris bằng cách sử dụng cả bản gốc của Bertolucci và những thay đổi nổi hạt của Milošević.

Kẻ Tuân Thủ

Chính kịch

The Conformist – Il Conformista (Kẻ Tuân Thủ) với kịch bản do chính Bertolucci viết dựa trên cuốn tiểu thuyết chống phát xít Il Conformista của nhà văn Alberto Moravia. Bối cảnh phim được đặt vào cuối những năm 30 tại Rome dưới thời phát-xít Mussolini. Nhân vật chính Marcello Clerici (Jean-Louis Trintignant), một gã cuồng Mussolini đang mong muốn trở thành một điệp viên sát thủ những người nổi tiếng nhưng lại quá yếu đuối để cầm một khẩu súng. Trong chuyến trăng mật của Clerici ở Paris, nhiệm vụ đầu tiên của gã là ám sát vị giáo sư già đáng kính Quadri (Enzo Tarascio), giảng viên đại học cũ của mình và là một học giả chống phát xít nổi tiếng đang lưu vong ở Pháp. Thế nhưng một nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản đã trở nên phức tạp. Sự giằng xé giữa lòng trung thành và lương tâm, nhất là khi Clerici lao vào cuộc phiêu lưu tình ái với người vợ trẻ đẹp của giáo sư, nàng Anna Quadri (Dominique Sanda) và đã khiến gã trở nên mắc kẹt…