Một Giây lấy bối cảnh thời cách mạng văn hóa Trung Quốc từ 1966-1976, nội dung kể về một tù nhân trốn trại tù cách mạng văn hóa và một cô gái trẻ nông thôn khi cả hai cùng tìm kiếm một cuốn phim bí ẩn. Người đàn ông tìm cuốn phim vì muốn tìm lại hình ảnh của cô con gái nhỏ yêu quý, còn cô gái trẻ tìm cuốn phim vì động cơ tuyệt vọng và hối lỗi...
Khi tam quốc tranh giành quyền kiểm soát một tòa thành, một nhân vật sở hữu sức mạnh hiếm có đã lôi kéo cả triều đình vào mạng lưới mưu kế nham hiểm.
Trong khi tìm kiếm thuốc súng dưới thời Tống của Trung Hoa, các lính đánh thuê châu Âu chứng kiến cuộc chiến hào hùng giữa các anh hùng Trung Hoa và lũ quái vật hung ác.
Cao Lương Đỏ - Red Sorghum được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn từng đoạt giải Nobel Mạc Ngôn. Vào những năm 1920 tại miền quê Cao, cô gái trẻ tên Cửu Nhi bị gả cho một người đàn ông mắc bệnh phong. Ngày lên kiệu hoa, cô phải lòng người phu kiệu tên Dư Chiêm Ngao. Ba ngày hạnh phúc cùng người mình yêu trong rừng đã đem lại cho Cửu Nhi một đứa con trai. 14 năm sau, cậu con trai tham gia vào đoàn quân của tư lệnh Dư Chiêm Ngao để lên đường kháng chiến chống Nhật.
The Flowers Of War dựa trên sự kiện cuộc "Đại thảm sát ở Nam Kinh" năm 1937 khi quân Nhật chiếm đóng Trung Quốc. Câu chuyện về 13 cô kỹ nữ ở bên sông Tần Hoài, 6 chàng binh sỹ thoát ra khỏi đống tử thi, những khuê nữ con nhà quyền quý và một vài vị linh mục, những người còn sót lại sau cuộc chiến thảm khốc, cùng trú ngụ trong một giáo đường, và họ tiếp tục phải đối mặt với cuộc đại thảm sát lịch sử...
Chuyện phim “Thập diện Mai Phục” diễn ra vào năm 859 sau Công nguyên tại Trung Hoa.Tổ chức Phi Đao Môn chống lại triều đình bệ rạc đã cài được kiếm khách Lưu bộ đầu làm nội gián trong hàng ngũ binh lính triều đình, giữ chức đội trưởng cùng với Kim bộ đầu. Theo kế hoạch của Lưu, Kim chấp nhận giả làm người giải cứu cho kỹ nữ mù Tiểu Muội để tìm cách tiêu diệt Phi đao môn. Chàng không ngờ cô gái mù mà mình trót đem lòng yêu, thực ra chỉ là con mồi nhằm đưa Kim và cả triều đình vào bẫy…
Thời Chiến Quốc, một đình trưởng tên Vô Danh tới kinh đô nước Tần để bái kiến Tần vương, người vừa sống sót sau vụ ám sát của ba cao thủ Trường Không, Phi Tuyết và Tàn Kiếm. Để giữ an toàn cho bản thân, nhà vua không cho phép bất cứ thần tử nào được đứng cách ông dưới 100 bước. Vô Danh tuyên bố mình đã lấy mạng cả ba sát thủ và trưng bày vũ khí của họ trước mặt nhà vua để làm chứng. Tần vương cho phép Vô Danh được lại gần ông trong khoảng cách 10 bước để thuật lại toàn bộ chiến công của anh.Vô Danh kể rằng đầu tiên anh giết Trường Không rồi mới tới tìm Phi Tuyết và Tàn Kiếm hiện đang trú tại một trường dạy thư pháp ở nước Triệu. Vô Danh nhờ Tàn Kiếm viết cho mình chữ "kiếm" vì cho rằng có thể tìm được cách phá giải kiếm pháp của Tàn Kiếm thông qua nét chữ của anh ta. Tại đây, Vô Danh cũng biết được mối quan hệ tình cảm đang rạn nứt của cặp đôi Phi Tuyết và Tàn Kiếm. Sau khi Tàn Kiếm hoàn thành bức thư pháp, Vô Danh tiết lộ danh tính của mình và thách thức Phi Tuyết giao đấu để trả thù cho Trường Không, kẻ hóa ra là người tình bí mật của cô. Cay đắng vì bị Phi Tuyết phản bội, Tàn Kiếm đã ân ái với nữ tì của mình là Như Nguyệt và bị Phi Tuyết nhìn thấy. Trong cơn tức giận, Phi Tuyết đâm chết Tàn Kiếm và sau đó đoạt mạng luôn Như Nguyệt khi cô này quyết báo thù cho chủ nhân. Ngày hôm sau, trong cuộc tỉ thí trước quân Tần, Vô Danh giết Phi Tuyết vốn đang ở trong trạng thái tâm lý bất ổn và tước bảo kiếm của cô.Khi lời kể của Vô Danh vừa dứt, nhà vua lập tức hoài nghi câu chuyện của anh, cho là anh đã dàn dựng toàn bộ các cuộc đấu của ba cao thủ. Từ lần chạm mặt trước đó, ông khẳng định một người đàn ông lỗi lạc như Tàn Kiếm không đời nào chỉ vì ghen tuông mà quay lưng với Phi Tuyết. Tần vương suy luận rằng cả ba sát thủ đều hy sinh mạng sống để giúp Vô Danh có thể lại gần ông hòng tiện bề thích sát. Đến đây, Tần vương bắt đầu kể câu chuyện do ông tự phỏng đoán.Theo trí tưởng tượng của Tần vương, Vô Danh trước hết dàn xếp với Trường Không sau đó mới tìm tới Phi Tuyết và Tàn Kiếm, nói với họ rằng anh có một chiêu thức có thể giết bất kì mục tiêu nào trong bán kính mười bước chân. Vô Danh cũng quả quyết mình có thể sử dụng tuyệt chiêu này để giết nhà vua nhưng để đến đủ gần ông ta thì phải có được kiếm của cả hai cao thủ. Để thuyết phục hơn, Vô Danh phải thực sự lấy mạng một trong hai người ngay trước mặt ba quân nước Tần. Phi Tuyết và Tàn Kiếm bắt đầu tranh giành quyền trở thành kẻ thí mạng để người còn lại được sống. Sau cùng, Phi Tuyết làm Tàn Kiếm bị thương khiến anh đành bất lực nhìn cô đi vào chỗ chết. Sáng hôm sau, Phi Tuyết bị Vô Danh giết chết trước mặt quân Tần. Tàn Kiếm nhờ Như Nguyệt đem thanh kiếm của anh tới cho Vô Danh rồi cũng tự kết liễu đời mình.Vô Danh thừa nhận đúng là mình có tuyệt chiêu có thể đoạt mạng Tần vương trong mười bước chân. Thế nhưng, anh cũng cho là ông vẫn đánh giá sai Tàn Kiếm và bắt đầu kể những gì thật sự đã xảy ra. Vô Danh giúp Trường Không giả chết rồi đem đầu cây thương của anh tới chỗ Tàn Kiếm, Phi Tuyết. Sau khi cho hai cao thủ thấy tuyệt chiêu của mình lợi hại như thế nào, Vô Danh đề nghị họ giao kiếm cho anh để có thể hoàn thành mưu đồ. Phi Tuyết ủng hộ nhưng Tàn Kiếm phản đối, Vô Danh và Phi Tuyết liền liên thủ với nhau đánh bại Tàn Kiếm. Hôm sau, Vô Danh và Phi Tuyết tỉ thí, Phi Tuyết giả vờ bị đánh bại trước mặt quân Tần. Tàn Kiếm cũng trao thanh kiếm của mình cho Vô Danh và viết tặng cho Vô Danh hai chữ "Thiên hạ", đồng thời kể lại với Vô Danh rằng năm xưa sở dĩ anh hành thích Tần Vương thất bại vì đã nhận ra rằng chỉ Tần Vương mới có thể kết thúc thời Chiến Quốc.Vô Danh khi đối mặt với Tần vương cuối cùng cũng ngộ ra ý của Tàn Kiếm và quyết định không hành thích ông ta. Cảnh cuối phim, Vô Danh bị hành quyết dưới một làn mưa tên và tang lễ được cử hành theo đúng nghi thức của một vị anh hùng.