Xoay quanh câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ Emad và Rana, những người đóng vai chính trong một vở kịch địa phương "Death of a Salesman của Arthur Miller". Bị buộc phải rời khỏi căn nhà mà họ đã từng sinh sống một thời gian dài, hai người đã thuê một căn hộ mới mà chủ sở hữu là một trong số những đồng nghiệp làm cùng công ty. Họ không biết rằng căn nhà mình đang thuê trước đây đã được một người phụ nữ mại dâm hành nghề. Nơi đây đã trở thành địa điểm quen thuộc của vài khách quen của cô ta. Trong một hôm, Rena đang tắm thì có người đàn ông lạ vào nhà, đúng lúc ấy chồng cô từ bên ngoài trở về trông thấy. Những câu chuyện bi hài đã bắt đầu làm cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ ...
The Salesman nói về một vấn đề không bao giờ cũ của xã hội: cưỡng bức phụ nữ. Có khá nhiều bộ phim từng đề cập đến việc này nhưng điều gì khiến cho The Salesman trở nên ấn tượng? Đấy chính là cách các nhà làm phim đặt câu chuyện này vào một xã hội đóng như Iran. Với một đất nước chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi tư tưởng của Hồi Giáo, cùng kiểu đối xử khắc nghiệt dành cho phụ nữ thì đây quả là một chủ đề nan giải. Nan giải ở đây không chỉ là việc một người phụ nữ thiếu dũng cảm vạch trần kẻ xấu mà còn cả cách nhìn từ phía cộng đồng. Dễ nhận thấy, trong những xã hội cởi mở hơn thì việc lên tiếng tố cáo kẻ có hành vi cưỡng bức đã không hề đơn giản, chứ nói chi đến một nơi đầy định kiến xã hội, bảo thủ về sự trong sạch của phụ nữ như Iran.
Phim kể về cuộc hành trình nhiều bi hài của một nhóm người Iran thuộc giới trung lưu từ thủ đô Tehran tới bờ biển Caspian.